กระเป๋าสตางค์ของคุณยังว่างเปล่าอยู่รึเปล่า? [ตอนจบ]

Image placeholder
แวะมาทักทายกันได้


ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว “อาร์คัด” บุรุษที่มั่งคั่งที่สุดในบาบิโลน ได้ให้คำแนะนำชาวเมือง ถึง 4 ขั้นตอน ในการเติมเต็มกระเป๋าเงินของตน ทำให้เงินในกระเป๋าสตางค์เพิ่มพูนออกมาจนล้นกระเป๋า และวิธีรักษาเงินในกระเป๋าไม่ให้หายไป ในตอนนี้ “อาร์คัด” จะมาให้คำแนะนำ เพื่อประกันอนาคตว่าชาวเมืองจะมีรายได้ แม้ในขณะนอนหลับ หรือในขณะที่ออกไปท่องเที่ยว โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้


ขั้นตอนที่ 5 ว่าด้วยการสร้างทรัพย์สิน


โดย “อาร์คัด” ได้แนะนำว่า หากรายจ่าย 9 ใน 10 ส่วนของท่าน มีส่วนของค่าเช่าที่อยู่อาศัยด้วย หรือหากท่านสามารถควบคุมรายจ่ายให้น้อยกว่า 9 ใน 10 ส่วนได้ ให้ท่านลองมองหาที่อยู่ในราคาที่ท่านจะผ่อนได้เท่ากับค่าเช่าที่ท่านจ่ายในตอนนี้ หรือไม่เกินส่วนของรายจ่าย 9 ใน 10 ส่วนของท่าน เพื่อพิจารณาซื้อที่อยู่อาศัย หรือที่ดินที่จะช่วยให้ท่านมีรายได้ในอนาคตได้


And greatly will it reduce his cost of living, making available more of his earnings for pleasures and the gratification of his desires.

-Arkad, The richest man in Babylon


ขั้นตอนที่ 6 ประกันรายได้ในอนาคต


“อาร์คัด” ได้สอนชาวบ้านว่า ในตอนนี้พวกท่านยังมีเรี่ยวแรงทำงานหาเงินอยู่ แต่อย่าลืมว่าเมื่อพวกท่านแก่ชรา เรี่ยวแรงที่เคยมีก็จะค่อยๆหดหาย ดังนั้นพวกท่านควรจะทำให้แน่ใจว่า เมื่อเวลานั้นมาถึง พวกท่านจะยังมีรายได้อยู่ โดยที่ไม่ต้องทำงาน และหากพวกท่านจากโลกนี้ไป พวกท่านก็จะยังมีทรัพย์สินที่สร้างรายได้ทิ้งไว้ให้ครอบครัว ให้ลูกหลานต่อไป

ในการประกันรายได้ในอนาคต “อาร์คัด” มีคำแนะนำดังนี้

  • ใช้ความได้เปรียบของ “เวลา” ร่วมกับพลังของ “ดอกเบี้ยทบต้น” ถึงแม้จะมีเงินเก็บต่อเดือนน้อย แต่หากมีวินัยในการฝากเงินได้ดอกเบี้ย เป็นเวลานานหลาย 10 ปี พลังของ “ดอกเบี้ยทบต้น” ก็จะช่วยทวีคูณเงินของท่านได้
  • สะสมทรัพย์สิน
  •  ซื้อประกันชีวิต

 

For a lean purse to a man no longer to earn or to a family without its head is a sore tragedy.

-Arkad, The richest man in Babylon



ขั้นตอนที่ 7 เพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้


พูดง่ายๆ คือ การทำให้ตัวเองมีรายได้เพิ่มขึ้น โดย “อาร์คัด” ได้ให้คำแนะนำดังนี้

·      ทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้นายจ้างเห็นความสามารถและเพิ่มเงินเดือนให้ รวมถึงการทำงานอื่นเพื่อหารายได้ นอกเวลางาน

·    พัฒนาตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ เมื่อท่านก่งขึ้นในอาชีพ/สิ่งที่ท่านทำ จนสามารถให้คำแนะนำหรือเป็นที่ปรึกษาให้ผู้อื่นได้ ก็จะเพิ่มคุณค่า ทำให้นายจ้างเพิ่มเงินเดือนให้เราได้ หรือเราอาจได้รายได้จากการ ให้คำปรึกษา/แก้ไขปัญหา ให้ผู้อื่น

·    สะสมประสบการณ์การทำงาน ต่อเนื่องจากประเด็นบน ยิ่งท่านมีประสบการณ์ยาวนาน ก็จะยิ่งพบเจอปัญหา และ แนวทางแก้ที่มากขึ้น ท่านก็จะยิ่งเป็นบุคคลสำคัญที่ใครก็อยากจ้างด้วยเงินเดือนที่สูงขึ้น

 

และทั้งหมดนี้ คือ 7 วิธีเยียวยากระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่า ได้รู้ดังนี้แล้วก็จงส่งต่อ ถ่ายทอดความรู้ให้คนที่ท่านรัก เพื่อสร้างความมั่งคั่งของท่านและคนในครอบครัวสืบต่อไป

 

แล้วคุณล่ะ? ได้เติมเต็มกระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่าจนล้นออกมาแม้ในยามคุณหลับ หรือพักผ่อนท่องเที่ยว แล้วหรือยัง?

 

::: มุมมองของ Wealthy Readers :::


การสร้างความมั่งคั่ง หรือ เติมเต็มกระเป๋าสตางค์ที่ว่างเปล่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เติมเต็มสำเร็จ หรือ ล้มเหลวนั้น คือ “วินัย” และ “เอาชนะกิเลสของตนเอง” 7 ขั้นตอนที่ “อาร์คัด” ได้แนะนำมา จะกลายเป็นเพียงนิทานก่อนนอน เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ หากขาดซึ่งวินัยในการเก็บเงิน วินัยในการควบคุมค่าใช้จ่าย วินัยในลงทุนอย่างต่อเนื่อง วินัยในการไม่นำเงินมาใช้ก่อนถึงเวลาอันควร วินัยในการศึกษาหาทางเลือกในการลงทุนที่ปลอดภัย วินัยในการสร้างทรัพย์สิน และวินัยในการเพิ่มความสามารถในการหารายได้ของตนเอง


อ่านจบแล้ว โปรดส่งต่อความมั่งคั่งให้แก่คนที่คุณรักด้วยนะครับ


#การเงิน #การลงทุน #ความมั่งคั่ง #เก็บเงิน #theRichestManinBabylon #บุรุษผู้มั่งคั่งในบาบิโลน #เศรษฐีชี้ทางรวย


หากบทความนี้มีประโยชน์ กรุณาท่านผู้อ่าน ช่วยกด Ads เพื่อสนับสนุน รีวิวดีๆแบบนี้ ด้วยนะครับ


แวะมาทักทายกันได้
donate

Categories: Review Tags: #investment , 506